Cơ hội đưa hàng Việt vào thị trường Nga cần tận dụng các hiệp định đã ký

Theo Thương vụ Việt Nam tại Liên bang Nga, để tăng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng mà Việt Nam có ưu thế, các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ, tận dụng ưu đãi của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (VN – EAEU FTA), mạnh dạn đầu tư vào sản xuất và tiêu thụ hàng hóa tại Nga.

Tại Nga, các mặt hàng tiêu dùng, hàng nông sản thực phẩm chủ yếu được tiêu thụ tại các chuỗi bán lẻ. Để đưa được hàng vào các chuỗi này, ngoài chất lượng sản phẩm, mẫu mã; các doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu quan trọng là phải liên tục có hàng dự trữ tại kho (ở LB Nga) để cung cấp thường xuyên cho các cửa hàng.

Tín hiệu đáng mừng là hiện nay, một số mặt hàng nông sản, nông sản chế biến của Việt Nam đã từng bước tiếp cận được các hệ thống bán lẻ của LB Nga (như xoài, tương ớt, nước chấm, bưởi, thanh long…). Tuy nhiên, số lượng mặt hàng vẫn còn hạn chế.

———————————————-

Hits: 1